Wednesday, June 8, 2011

วิธีเปลี่ยน Mac Address สำหรับ Win7

How to change Mac Address wireless for Win7.... สำหรับระบบอื่นไม่แน่ใจนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยใช้ Win Xp มาตลอดและสามารถเปลี่ยน Mac ได้โดยปกติ สาเหตุของการเปลี่ยนน่ะหรือครับ อิอิ...ก็คงไม่พ้นเรื่องไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ วันนึงเครื่องที่ใช้มาเกือบ 8 ปีได้ล้มหายตายจากลง เมื่อต้องซื้อใหม่(ก็มันจำเป็นไม่มีคอมเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง)ก็ต้องจัดเต็มให้สเปคมันโอเคหน่อย เมื่อเครื่องพร้อมระบบปฏิบัติการก็ต้องพร้อม เลือก Win7 ไปเลย ให้ทันสมัยหน่อย ส่วนเรื่องการเปลี่ยน Mac ค่อยว่ากัน มันต้องมีวิธีสิน่า ลงWin7 เสร็จ เสียบตัว Wireless ปั๊บ วินโดวก็เจอปุ๊บ แหม่.....มันช่างดีอะไรเช่นนี้บรรจุไครเวอร์มาพร้อมเลยไม่ต้องลงเพิ่ม  ก่อนอื่นขอบอกว่าใช้ WIreless Adapter เป็น TP-Link แบบ USB รุ่น WN321G ชิพเซตเป็น RT73 จะรู้ได้ไง ถ้าเคยลงไดรเวอร์ตัวwireless ตัวที่เคยใช้มาแล้วก็ไปที่โฟลเดอร์ไดรเวอร์มันจะบอกชื่อชิพเอาไว้
มาว่ากันต่อ สำหรับ Win7 นั้นจะใช้โปรแกรมใดๆก็ไม่เป็นผล ลองมาเยอะแล้วที่ว่าทำสำเร็จแต่ของเราทำไมไม่สำเร็จแฮะ  ไม่ว่าจะเป็น mac changer,mac makeup,techsmith และอื่นๆ
     สุดท้ายมีคนพูดถึงไดรเวอร์ว่าให้ใช้ไดรเวอร์ของ XP เพราะไดรเวอร์ win7 จะไม่รองรับการเปลี่ยนmac  สุดท้ายเลยลองดูครับเปลี่ยนไดรเวอร์มาเป็นของ xp ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา แถมเปลี่ยน mac ได้ตามที่เคยทำด้วย(Properties--> Configure-->Advance-->Local Mac Network Address) แต่เข้าใจว่าสามารถใช้โปรแกรมเปลี่ยนได้ด้วยเช่นกัน คิดว่าใครที่สามารถเปลี่ยน mac address ใน xp ได้ สำหรับ win7 ลองลงไดรเวอร์ xp ก็น่าจะสามารถเปลี่ยน mac ได้เช่นกันครับ  ลองดู.....ขอให้โชคดี

No comments:

Post a Comment