Monday, May 9, 2011

Road To Kasem Island Resort(2/3)

เช้าวันที่สองตื่นขึ้นในตอนเช้าตรู่แง้มม่านออกประมาณ6โมงกว่าๆ  ว้าวสวยจังเลยมีหมอกหน่อยๆ ท่าทางสดชื่นมากแต่ก็ยังง่วงมากเช่นกันเลยนอนต่อ ตื่นมาอีกทีประมาณ9โมงกว่า ล้างหน้าแปรงฟันแต่งตัวถือกล้องออกไปด้วยกินอาหารเช้า(รวมอยู่ในค่าห้อง)ก่อนแล้วค่อยเดินถ่ายรูปรอบเกาะอีกที  บรรยากาศไม่ร้อนมากเนื่องจากพระอาทิตย์ขึ้นทางหน้าระเบียงห้องนอน  ส่วนโซนทานอาหารจะได้บรรยากาศพระอาทิตย์ตก  จากโพสแรกบอกว่าจะมีเซอร์ไพรซ์ก็ตอนเช้านี่แหละ เดินมาถึงพนักงานบอก จัดโต๊ะไว้ให้แล้วก็งงนะ ปรากฎว่าเค้าจัดโต๊ะวางจาน มีด ส้อม ไว้โตีะเดิมที่เรานั่งเมื่อวานเหมือนจะจำว่าเราชอบนั่งตรงไหน ถ้าจำรายละเอียดแบบนี้ก็ถือว่าใส่ใจแขกมากๆประทับใจอ่ะ ดูบรรยากาศตอนเช้ากันก่อน
นั่งกันสบายๆเนื่องจากมีแขกอีกแค่โต๊ะเดียวรวมกันเป็นสองโต๊ะ  อาหารเช้าจัดมาเป็นเซตให้เลือกประมาณ4เซต ชุดแรกเป็นABF ให้เลือกเป็น กาแฟ ขนมปังปิ้ง น้ำส้ม ไข่ดาว-ไข่คน-ไข่ม้วน  ไส่กรอก-แฮม   อีกเซตนึงเปลี่ยนจากไข่-ไส้กรอกแฮม เป็น แพนเค๊ก   เซตที่3 เป็นคอร์นเฟลค เซตที่4 เป็นข้าวต้ม   ก็โอเคกับอาหารเช้านะไม่ได้มีเลือกหลากหลายหรือเริ่ดหรูอันใดแต่ก็พอเพียงกับความต้องการ ติกาแฟนิดนึง กาแฟน่าจะแก่กว่านี้และดีกว่านี้ เป็นคนชอบกาแฟแก่ๆหน่อย เลยยังไม่เต็มที่  เลยตกลงใจว่าวันนี้จะเดินเล่นเรียบถนนตามแม่น้ำไปเรื่อยๆ ผ่านวัดใต้ที่มีพิพิธภัณฑ์จากนั้นเดินผ่านร้านกาแฟที่หมายตาไว้เมื่อวาน หาอะไรกินตอนเที่ยงๆบ่ายๆ เดินไปประตูเมือง เสาหลักเมือง จากนั้นเจออะไรอยากแวะก็แวะไปเรื่อย  ก่อนอื่นหลังจัดการอาหารเช้าแล้ว ถ่ายรูปก่อน(อีกแล้ว)













มีกระต่ายด้วยนะเออเค้าเลี้ยงแบบปล่อยเลยแหละ เห็นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว สงสัยเหมือนกันว่าจะมีมูลมันไหม เพราะเคยเลี้ยงกระต่ายจะมีมูลเยอะเหมือนกัน แต่เดินไปเดินมาก็ไม่ยังเจอนะดีจริงๆจะได้ไม่ต้องคอยระวัง มีนกด้วยไม่รู้มันพูดไรภาษาคนนี่แหละแต่ฟังไม่ออก  บนเกาะก็ร่มรื่นดีถึงแม้จะไม่เลี่ยมเพราะรกอยู่บ้างแต่พนักงานไม่เยอะจะทำทั้งหมดก็คงลำบากอยู่  สภาพห้องแต่ละแบบก็จัดว่าโอเคไม่หรู ไม่ใหม่ แต่ก็อยู่ได้นะ ถ้ามีการซ่อมบำรุงที่ดีกว่านี้จะแจ่มมากๆ สระน้ำครับ ด้านล่างดเหลืองๆไม่น่าเล่นดูเหมือนไม่ค่อยทำความสะอาด แต่เมื่อคืนลองเดินดูรู้สึกเค้าไม่ได้เปิดปั๊มให้น้ำวนเข้าออกสระนะ  แต่เหมือนเค้าสังเกตเห็นเราทำท่าจะเล่นก็มีการเปิดปั๊ม  แต่สรุปสภาพสระไม่น่าเล่นก็ไม่ได้เล่น
อ้อยอิ่งไปมาจนเกือบ10โมครึ่งมั้งถึงได้ออกเดินทาง  ให้เรือออกไปส่งที่ฝั่ง เดินไปเรื่อยๆแป๊บเดียวก็ถึงวัดใต้ที่มีพิพิธภัณฑ์เสียค่าเข้าชมคนละ10บาท ถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ  เคยมาครั้งนึงตอนทัศนศึกษาเมื่อนานมาแล้ว เข้าไปก็เจอแต่รูปเก่าๆ จากหนังสือพิมพ์บ้าง นิตยสารบ้าง อะไรบ้าง ก็มีแค่นั้นโดยทางเดินเป็นรูปตัว U ไม่ได้มีการบำรุงรักษากันเลย รูปโดนน้ำบ้าง แมลงกินบ้าง  แต่ก็10บาทนะ อยู่ได้พักนึงก็เดินออกมา เดินต่อไปเรื่อยๆ ไม่เหนื่อยเลยเพราะค่อยๆเดินและระยะทางก็ใกล้เสียด้วย
เริ่มเข้าูสู่่ตัวเมือง อาคารบ้านเรือนก็ยังดูเป็นทรงโบราณอยู่เยอะ อนุรักษ์กันไว้ได้ดีทีเดียว  ก่อนมาถึงร้านกาแฟที่หมายตากันไว้  เจอร้านก๋วยเตี๋ยวคนนั่งกันแน่นทีเดียว โน๊ตไว้เลยว่ากินกาแฟก่อนมื้อเที่ยงค่อยมากินคนเยอะแบบนี้ท่าจะอร่อย  เจอร้านกาแฟแล้วครับ





ร้านน่านั่งดีครับ ตกแต่งได้ดูดีชอบเลย มีดาราเคยมาแล้วก็หลายคนสังเกตได้จากรูปถ่ายต่างๆ นอกจากกาแฟแล้วก็ยังมีขายของที่ระลึก ของเล่นสังกะสี เสื้อ อะไรประมาณนี้ คนเยอะพอสมควรมีคนเข้ามาเรื่อยๆแต่ไม่ได้นั่งกินกาแฟกันเยอะ เลยมีที่ให้เราได้นั่งเรื่อยเปื่อยไป  ร้านกาแฟถ้ากาแฟไม่อร่อยก็จบกัน รสชาดกาแฟก็บอกตามตรงว่าพอได้อยู่ ราคาก็ไม่ได้แพงอะไร มีของหวานพวกเฉาก๊วย ขนมปังเย็น วาฟเฟิลด้วย นั่งเล่นเพลินๆได้อยู่ นั่งอยู่จนเกือบบ่ายโมงคิดว่าร้านก๊วยเตี๋ยวคนคงซาแล้ว ถามพนักงานร้านกาแฟได้ความว่าร้านก๊วยเตี๋ยวร้านนี้อร่อยมากๆ เส้นทำเอง ลูกชิ้นทำเอง ออกรายการมาเกือบทุกรายการแล้ว  เดินไปนั่งกินคนก็ไม่เยอะแล้วจริงๆแหละ สั่งบะหมี่ต้มยำมากิน  อืม...กินคำแรกก็รู้เลยว่าเส้นเหนียวหนึบกินเพลินดี ลูกชิ้นก็ดี  แต่โดยรวมคิดว่าน่าจะอร่อยมากกว่านี้ซะอีก ชอบก๋วยเตี๋ยวไข่ราชบุรีมากกว่า เดินออกจากร้านมาจุดหมายต่อไปคือ ประตูเมืองและเสาหลักเมืองโดยเดินย้อนกลับทางเก่า  เจอฝนซะได้เลยได้แค่เดินผ่านๆ


 จากนั้นเดินกลับโรงแรมเดินเรื่อยๆเปื่อยๆไป รอเวลาเย็นวันนี้ตั้งใจจะกินที่โรงแรมแหละ เห้นราคาแล้วนั่งกินได้สบายๆจะดูวิวตอนเย็นด้วย  แวะซื้อขนมมานั่งกินเ่ล่นนั่งอ่านการ์ตูนฟังเพลงที่ระเบียงที่เสียอย่างเดียว ลมจากแอร์มันพัดใส่นี่ซิ ทำให้ร้อนได้ต้องเอาผ้าแขวนกัยไม้แขวนเสื้อมาบังลมหน่อย  อากาศไม่ร้อนจะเกินไปนั่งเพลินๆก็เย็นละ 5โมงกว่า เดินไปเค้าก็จัดโต๊ะไว้รอแล้วเพราะบอกไว้ว่าตอนเย็นจะมานั่ง ก็ได้โต๊ะเดิม หิวด้วยซิมื้อกลางวันกินก๋วยเตี๋ยวไปชามเดียวเอง  ทีนี้เลยสั่งมาเยอะ กับข้าวก็เต้าหู้ทรงเครื่อง ยำเนื้อย่าง ปลาทับทิมทอด(เป็นซีกเป็นตัวมันเยอะไป) ผัดข้าวโพดอ่อน ผัดผักรวม นั่งกินไปหน่อยก็จุกละกินไม่ไหวเลยขอยกกลับห้อง  โรงแรมนี้ไม่มีรูมเซอร์วิซต้องยกไปเอง แต่พนักงานก็มาขอช่วยถือนะแต่ไม่เป็นไรถือได้ เหลือกับข้าว3จาน4อย่าง รวบพวกผัดผักมารวมกัน แล้วยกกลับห้องรอกินอีกรอบ  แล้วเดินมาถ่ายรูปตอนกลางคืน(รอบที่เท่าไหร่เนี่ย)คราวนี้เอาขาตั้งกล้องมาด้วย






คืนนี้นอนเร็วหน่อยไม่ถึงเที่ยงคืนก็นอนแล้วตั้งใจจะถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า  ตามอ่านต่อได้ในโพสสุดท้ายครับ

No comments:

Post a Comment