Monday, May 2, 2011

Road to Kasem Island(1/3)

       การเดินทางสู่เกาะเกษมสำราญ เพื่อพักที่เกาะเกษมรีสอร์ต จังหวัดกาญจนบุรี โอเคทำความเข้าใจกับผู้เขียนก่อน การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อไปเที่ยวเพราะไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องไปที่ไหนบ้าง ไม่มีตารางเวลาแน่นอน ตั้งใจไปกิน นอน เดินเล่น ถ่ายรูปเพื่อปรับปรุงคุณภาพทางสมอง เอาให้อ่านยากกว่านี้คือ เพื่อลบพวกไฟล์ขยะและ Catch L1 L2 L3 ของ CPU นั่นเอง ยากพอไหมครับ ผลลัพธ์ก็ได้พักสมใจ จะบอกว่าไม่มีเรื่องงานผ่านเข้ามาในสมองก็คงจะโกหกแต่มันผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไปไม่ได้เก็บมาคิดต่อ ทำทุกอย่างให้สบายที่สุดพยายามที่จะไม่ให้ตัวเองลำบาก ใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน 2 คืน
       เริ่มเดินทางประมาณสายๆวันเสาร์ถึงสายใต้ประมาณ 10โมงกว่าๆ นั่งกินกาแฟเอสเปรสโซร้อนกับแซนวิชรองท้องที่ Black Canyon จากนั้นซื้อตั๋วรถทัวร์ป.1 ราคา99บาท รถออก 11:20 ที่ชานชาลา 10 รถออกเดินทางตรงเวลา ระหว่างทางมีคนขึ้นและลงตลอดทาง สงสัยว่าเป็น ป.1ตรงไหนเนี่ย ผ่านนครปฐม บ้านโป่ง จนถึงเมืองกาญประมาณบ่าย2โมงกว่า เห็น ททท.อยู่ติดถนนแสงชูโตใกล้กับท่ารถทัวร์ ถนนแสงชูโตนี่น่าจะเป็นถนนหลักของเมืองนี้ ขอแผนที่จาก ททท.แล้วโทรหาที่รีสอร์ตว่าจะไปได้ยังไง วิธีไปคือ สามารถนั่งสองแถวคันสีส้มๆไปได้แต่คิดว่าไปได้ทั้งเหมาและนั่งไปปกติหรือเดินไป ก่อนมาถึงท่ารถเห็นป้ายแล้วล่ะครัวชุกโดนไม่น่าจะไกล ตกลงใจว่าเดินไปละกันไม่รีบนี่นา แต่ก็นะผิดแผนไปเยอะพอสมควรตั้งใจว่าจะให้ถึงโรงแรมประมาณเที่ยง เลทไป2ชั่งโมงกว่าก็โอเคเน๊อะ เดินไปถึง3แยกชุกโดนเป็น3แยกที่มีไฟจราจร สังเกตไม่ยากมีป้ายอยู่ฝั่งขาออกเมือง
         เดินเข้าไปก็รู้เลยว่านี่คือตลาด บ่ายแล้วคนค่อนข้างเยอะเหมือนกันเห็นร้านสะดวกซื้อเลขเจ็ด-สิบเอ็ดก็โอเคซื้อไรกลับโรงแรมไม่ยาก เดินตรงไปเลยครับจะเจอแยกเราก็เลาะซ้ายไปเรื่อยๆไม่นานก็ถึงครัวชุกโดน เป้าหมายอันนึงของเที่ยวนี้ แต่เอ.....ท่าเรืออยู่ตรงไหนนะ โทรหาโรงแรมก็ได้คำตอบว่าตรงครัวชุกโดนนี่แหละเดี๋ยวให้เรือมารับ

มุมมองจากท่าเรือตอนนี้ยังไม่รู้เหมือนกันว่าโรงแรมและเกาะอยู่ไหนเนี่ย คงจะลิบๆตานั่นมั้ง รออึดใจเดียวก็มีเรือมารับ เค้าออกมาส่งแขกที่พักด้วยและรับเราเข้าไปทีเดียว เรือก็มั่งคงดี ลำไม่ใหญ่มาก คนขับเรือเป็นลุงคนนึง นั่งเรือไปความรู้สึกขณะนั้นคือ นี่มันที่ไหนเนี่ย มีที่แบบนี้ในเมืองด้วยหรือ อีกไกลไหมกว่าจะถึง สวยดีจริงๆ ประทับใจตั้งแต่นั่งเรือว่ากันอย่างนั้น สายตาก็มองหาว่าโรงแรมอยู่ไหนเนี่ย พักเดียวไม่ถึง 5 นาทีก็มาถึงโรงแรม



    ถึงแล้วครับดูร่มรื่นดี แต่อ่านจากรีวิวของฝรั่งแล้วบางคนก็ว่าดี บางคนก็บ่น โดยเฉพาะเรื่องบริการ  ขึ้นจากท่าเรือเสร็จจัดการเช็คอิน ลากกระเป๋าไปที่ห้อง สำหรับห้องที่จองไว้เป็นห้องแอร์แบบมีโทรทัศน์ นั่งพักล้างหน้าเสร็จเอากระเป๋าเป้จัดของเท่าที่จำเป็น ไปกินข้าวก่อนหิวแล้วล่ะ นั่งกินในโรงแรมนี่แหละถ้ามันแพงก็สั่งของถูกๆหน่อยแล้วค่อยไปเพิ่มเอาข้างนอกแต่ตอนนี้มือสั่นแล้ว
    โซนห้องอาหารของโรงแรมมีทั้งอยู่ในอาคารและริมแม่น้ำ เราเลือกริมแม่น้ำโต๊ะริมสุด(มีเซอร์ไพรซ์เราด้วยในมื้อถัดไป เดี๋ยวเล่าให้ฟัง) ดูเมนูแล้วราคาก็ไม่ได้แพงอะไรธรรมดา สั่งน้ำมากินกับไก่พัดผงกระหรี่ราดข้าว 70 บาทกับชามะนาว 45 บาท ส่วนของแฟนสั่งข้าวผัดน้ำพริกลงเรือมั้งไม่แน่ใจกับเบียร์สิงห์เล็กขวดนึง 60 บาท ราคาก็โอเคนั่งกินได้สบายๆ นั่งได้แป๊บนึงแฟนบอกให้เปลี่ยนที่นั่งเถอะไม่ชอบต้นไม้ที่อยู่ด้านหลังเรา ใบมันเป็นตุ่มๆ คุณเธอไม่ชอบเลย ขยับไปอีกสองโต๊ะ กินเสร็จถามตรงล๊อบบี้ว่ามีไรให้เที่ยวบ้าง คิดว่าจะไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว เนื่องจากเป็นที่เที่ยวที่ดูแล้วไกลสุดแต่ระยะทางไม่ไกลมาก ไปได้2แบบ คือ นั่งรถสองแถวหรือนั่งมอโซด์ไป พนักงานบอกว่าแถวนั้นก็จะมีให้ซื้อของฝากเดินลงมาหน่อยก็จะเป็นถนนข้าวสารเมืองกาญจน์ ค่ามอไซด์ราคาคนละ 40 บาท ตรงสามแยกที่เดินเข้ามา(ตรงที่บอกให้เลาะซ้ายนั่นแหละ) ตกลงกันว่าไปมอไซด์แล้วขากลับค่อยกลับสองแถวเอาเร็วไว้ก่อนเพราะมันบ่ายมากแล้ว ได้คุณลุงคนนึงขี่ไปสองคน80บาท ระหว่างทางแถวประตูเมืองที่หมายตาไว้ว่าจะต้องแวะไปก็ผ่านร้านกาแฟที่อยู่ในตึงทรงโบราณสีเหลือง นั่นแน่ะต้องหาเวลามานั่งให้ได้ นั่งมอไซด์ประมาณ10นาทีมั้ง เราก็มาถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตอนนี้ก็แยกกันละแฟนไปหาซื้อของฝาก ส่วนเราก็เิดินหามุมถ่ายรูปไปเรื่อยๆ


เวลารถไฟผ่านมานี่ทุกคนพร้อมใจกันถ่าย รถไฟก็บีบแตรไปเรื่อยวิ่งช้าๆ คนก็ลงไปตรงรางแล้วก็ถ่ายรูปกัน คนไทยหรือฝรั่งก็เหมือนกันหมด เดินไปแวะดูพิพิธภัณฑ์สงครามตรงนั้นแต่ไม่ได้เข้าไปถ่ายแต่รถไฟข้างหน้า
กว่าจะกลับเลย5โมงเย็นรถสองแถวเหมือนจะหมด เลยได้นั่งมอไซด์กลับ เดินผ่านร้านเจ็ด-สิบเอ็ดก็แวะซื้อขนมและเบียร์เข้าโรงแรมหน่อย โปแกรมสุดท้ายของวันนี้ก็คือกินข้าวประมาณทุ่มนึงที่ร้าน ครัวชุกโดน ที่ใครๆก็บอกว่าเป็นร้านเด็ด ร้านอร่อยและถูก วันนี้มีจัดเลี้ยงอะไนกันไม่รู้คนเยอะเลยนั่งกันบนฝั่ง พูดถึงราคาก่อน  ราคาก็ไม่แพงครับ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา 180 บาทโดยประมาณ เขียวหวานเนื้อ 70 บาท ยำสาวชุกโดนก็ราคาใกล้ๆกัน ปลาคังลวกก็เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว โดยรวมราคากับรสชาดดีทีเดียว บรรยากาศโอเค ห้องน้ำสะอาด บริการดีครับมีปัญหานิดเดียวคือตอนสั่งไม่ได้ทวนออร์เดอร์เลยต้องทวงอาหารกันนิดนึง กว่าจะได้กิน เซ็งเหมือนกัน ถ้าทวนออร์เดอร์ล่ะก็ให้คะแนนรวม 8/10เลย

เสร็จจ่ายค่าเสียหายประมาณ6ร้อยกว่าๆมั้ง โทรเรียกเรือกลับเข้าโรงแรม เดินถ่ายรูปตอนกลางคืนนิดนึงก็นอน หมดไปวันแรก
ต่อวันที่สองในหัวถัดไปครับ   ดูรูปเต็มๆทั้งมหดได้ที่ http://s961.photobucket.com/albums/ae98/RoboTing/Kasem%20Island%20Resort/



No comments:

Post a Comment