Friday, May 13, 2011

Road To Kasem Island (3/3)

วันสุดท้ายแล้วครับตั้งใจตื่นมาตอนเช้าตรู่เพื่อถ่ายวิวตอนเช้า   ตั้งนาฬิกาปลุกแถมนอนเร็วอีกต่างหาก สิ่งที่ได้คุ้มครับ อากาศไม่ร้อน พระอาทิตย์พึ่งจะขึ้นสู่ขอบฟ้า แสงรำไร สวยครับ เลยถ่ายรูปมาพอสมควร ดูวิวแบบพาโนรามากันดีกว่า(ใช้โปรแกรมทำนะครับ ถ่ายเป็นช็อตแล้วนำมาต่อกัน)  ส่วนรูปอื่นๆก็ถ่ายแบบปกติ





เสร็จแล้วนอนต่อซะงั้น ก็นอนไม่ค่อยหลับครับ ได้ประมาณชั่วโมงกว่าก็ลุกขึ้นมากินอาหารเช้า รอเวลาเก็บของกลับบ้าน  วันนี้นัดคนไว้ครับ  พี่กิตเจ้าถิ่นที่จะกินข้าวเที่ยงด้วยกัน  ใกล้เที่ยงแล้วกำลังจะไปเช็คเอาท์พี่กิตโทรมาบอกว่ามาคอยแล้ว มาตั้งแต่11โมงครึ่ง เลยต้องรีบเช็คเอาท์เคลียร์ค่าอาหารทั้ง2วันที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จประมาณ 700 เอง ถูกจัง ให้พนักงานทวนดูอีกที ไม่ตกไม่หล่นนะ  เตรียมให้เป็นพัน แบบนี้ต้องมาอีกซะแล้ว  กินมันในนี้แหละถูกดี  ข้ามเรือกลับมาเจอพี่กิตขับรถพาไปกินร้าน ปลาเผาเขาตอง  เป็นปลาช่อนเผา ชื่อดังของเมืองกาญจน์ เดินเข้าไปในร้านเกือบทุกโต๊ะจะต้องสั่งปลาช่อนเผามากินกัน  เป็นนิมิตรหมายที่ดีแปลว่าน่าจะอร่อยและมันตัวโตมาก  นึกว่ามานั่งกินไดโนเสาร์เพราะใหญ่เหลือเกิน
กลัวคาวเหมือนกันนะ  แต่ว่าอร่อยเนื้อหวานและไม่คาวแถมไม่แพงด้วย  บังเอิญนั่งอยู่ในเหลี่ยมที่เห็นเค้าช้อนปลามาจากถัง กำลังดิ้นเลย โดนไม้ทุบก็สลบหรือตายไม่แน่ใจ จากนั้นถูกนำไปเสียบไม้เอาปิ๊บคลุม เอาฟางมาสุ่มแล้วก็เผา  พอฟางไหม้จนหมดทิ้งไว้พักนึงก้เอาปลาออกมา นำเข้าครัวออกมาก็อยู่บนจานแบบในรูปนี่แหละ หลังจากนั้นก็นั่งรถทัวร์กลับเป็นอันจบทริป

No comments:

Post a Comment